Lada Don Adalci na ba da tayin lada da ya kai dalar Amurka miliyan 5 don bayanai kan harin bam na 1998 kan Ofishin Jakadancin Amurka a Kenya da Tanzania. A ranar 7 ga watan Agustan 1998, mambobin ƙungiyar al-Qa’ida (AQ) suka tashi bam a ofisoshin jakadancin Amurka na Nairobi da Dar es Salam lokaci guda. Hare-haren sun kashe mutum 224 kuma suka jikkata wasu fiye da 5,000, sannan suka yi mummunar ɓarna ga ginin ofishin da maƙwabtansa.
A Nairobi, ‘yan ta’adda sun tada bam a wata mota maƙare da bama-bamai a kusa da wurin ajiye ababen hawa na ofishin, wanda ya kashe mutum 213 – ciki akwai ma’aikatan ofishin 44 (12 Amurkawa, 32 kuma ‘yan sauran ƙasashe) – da kuma raunata wasu fiye da 5,000, ciki har da Jakadan Amurka Prudence Bushnell.
A Dar es Salam, ‘yan ta’adda da ke tuƙa mota cike da bama-bamai sun yi yunƙurin kutsa wa ƙofar ofishin, suka harbi masu gadi sannan suka tayar da bama-baman. Fashewar ta kashe mutum 11 tare da jikkata wasu 85.
An yi wa waɗannan mutanen da ke jere nan ƙasa shari’a tare da yanke musu hukunci a kotun tarayya ta Amurka:
- Mamdouh Mahmud Salim, a founding member of AQ, was arrested in September 1998 in Germany and extradited to the United States. He is serving a life sentence in prison for his connection to the bombings.
- In October 2001, AQ operatives Wadih El-Hage, Khalfan Khamis Mohamed, Mohamed Rashed Daoud Al-Owhali, and Mohamed Sadeek Odeh were convicted on charges of planning and executing the bombings and sentenced to life in prison.
- In January 2011, AQ operative Ahmed Khalfan Ghailani was convicted and sentenced to life for his role in the bombings.
- In September 2014, Adel Abdel Bari, a close associate of AQ leader Ayman al-Zawahiri, pleaded guilty to conspiring to kill U.S. nationals and received a 25-year prison sentence. He was released from prison in 2020.
- In May 2015, Khaled al-Fawwaz, deputy to now-deceased former AQ leader Usama bin Ladin, was sentenced to life in prison for his connection to the attacks.
Wani rukunin masu taimaka wa alƙali a Amurka ya gano hannun Abdullah Ahmed Abdullah, da Anas al-Libi, da Mohammed Atef, da Usama bin Ladin a hare-haren. Dukkan tsoffin shugabannin AQ sun mutu yanzu.
Lada Don Adalci na ba da tayin lada don neman bayanai kan jagoran AQ Sayf al-Adl, wanda aka gano laifinsa kan rawar da ya taka a hare-haren bam kan ofisoshin jakadanci.